Bài Viết Mới

Những loại trái cây không thể bỏ qua trong mùa hè

 Trong trái cây có chứa nhiều chất xơ và vitamin, đặc biệt thích hợp để giải nhiệt vào những ngày hè nóng bức. Do đó, việc lựa chọn các loại trái cây ngon, tốt cho sức khỏe là điều cần thiết. Vậy mùa hè có những loại trái cây nào ngon mà chúng ta không nên bỏ qua? Hãy cũng Điện Lạnh Biển Bạc tìm hiểu nhé!

1. Dứa

Không chỉ thơm ngon, có vị ngọt thanh mà dứa còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa hiệu quả. Hàm lượng mangan có trong dứa giúp cơ thể phát triển cao lớn và ngăn ngừa tình trạng loãng xương. 

2. Táo

Đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, protein và các loại vitamin tốt cho sức khỏe. Táo chứa nhiều chất xơ, vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng và chống lão hõa, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, ăn táo thường xuyên còn có tác dụng giữ cho lượng đường trong máu được ổn định, tránh các bệnh về tiểu đường. 

3. Cam

Cam là loại quả không thể bỏ qua trong các mùa bởi tác dụng mà chúng đem lại là rất lớn. Cam có tác dụng chống lão hóa cao nhờ hàm lượng chất oxy hóa dồi dào. Chất xơ trong cam có vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và giúp tránh các bệnh tiểu đường. Đây cũng là loại quả giàu viatmin A giúp cải thiện sức khỏe mắt hiệu quả. 


4. Xoài

Chứa hàm lượng protein và chất xơ cao giúp kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp một cách hiệu quả. Lợi ích lớn nhất của việc ăn xoài là giúp cơ thể duy trì được lượng kiềm nhờ các axit malic và axit citric có trong quả.

Đặc biệt nếu bạn muốn giảm cân thì đây chính là loại quả thích hợp để lựa chọn. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên cơ thể bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. 

5. Đu đủ

Khi chín, đu đủ chứa 90% nước, 13% đường và các chất hữu cơ khác. Vì vậy, đây là loại quả giải nhiệt tuyệt vời trong mùa hè mà bạn không thể bỏ qua. Vì chứa hàm lượng đường thấp nên giúp tránh được các bệnh về tim mạch và tiểu đường. 

Bên cạnh các loại trái cây có tính mát, giàu vitamin và chất xơ trên thì vào mùa hè bạn nên tránh tiêu thụ những loại trái cây nóng, nhiều đường như: Vải, nhãn, mận, chôm chôm và các loại trái cây nhiệt đới khác. 

Có thể nói, trái cây là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và giải nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng tốt cho sức khỏe vào ngày hè. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại trái cây để mùa hè được khỏe đẹp và tươi mát.


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang